Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN với sứ mệnh "đi đầu trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, sáng tạo và truyền bá tri thức khoa học xã hội và nhân văn". Trong 75 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn luôn được Đảng và Nhà nước Việt Nam coi là một trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học xã hội nhân văn lớn nhất của đất nước, có nhiệm vụ đào tạo đội ngũ cán bộ khoa học cơ bản trình độ cao, phục vụ cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Trung tâm Thư viện và Tri thức số, ĐHQGHN với vị thế là thư viện số 1 Việt Nam và đứng top 50 trên tổng số 3.922 thư viện số nội sinh toàn cầu, là đơn vị phục vụ sách giáo trình điện tử, đăng tải trên bookworm VNU-LIC theo yêu cầu từ phía nhà trường. Nhằm hỗ trợ tối đa cho sinh viên và giảng viên đang học tập và giảng dạy tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN. Trong 5 năm qua Trung tâm Thư viện và Tri thức số đã tích cực số hóa tài liệu, giáo trình, liên tục đăng tải, cập nhật giáo trình.
Kết quả, từ năm 2020-2024, VNU-LIC đã:
- Phục vụ 8.918.468 lượt, tương tác và sử dụng của giảng viên, sinh viên và người dùng tin Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - đây cũng là con số cao nhất trong các đơn vị đào tạo ĐHQGHN.
- Tổng số học liệu phục vụ chung cho Trường ĐHKHXH&NV là 66.941 tên tài liệu với 149.369 bản, trong đó tài liệu in là 108.282 bản, học liệu số là 33.270 bản; riêng học liệu phục vụ chuyên sâu cho 28 ngành đào tạo của Quý trường là 56.515 tài liệu. xếp thứ 2 trong tổng số 12 đơn vị đào tạo thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.
- VNU-LIC Cung cấp báo cáo hàng tháng kịp thời đầy đủ, chính xác dữ liệu về thống kê phân tích, đánh giá chi tiết các công bố quốc tế của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN từ 2021-2024: 282 công bố
- VNU-LIC cũng đã chủ động, tích cực hỗ trợ Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn kiểm định chất lượng: 28 ngành trong 5 năm qua, kết quả đều được đánh giá đáp ứng tốt yêu cầu.
- Tỉ lệ người dùng tin hài lòng về chất lượng hoạt động hỗ trợ đào tạo và nghiên cứu khoa học thường niên của Trung tâm đều tăng trong giai đoạn từ năm 2020-2024, đạt tỷ lệ 94% đánh giá hài lòng trong năm 2024
- Đầu năm học, Trung tâm đã tổ chức hàng chục buổi hướng dẫn sử dụng thư viện cho hàng ngàn người dùng tin của trường Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN, Trung tâm đã hướng dẫn cho gần 2.500 sinh viên QH-2024 cách sử dụng, truy cập, tìm kiếm, khai thác thông tin phục vụ học tập nghiên cứu, được cán bộ, giảng viên, đông đảo sinh viên đánh giá hữu ích và phản hồi rất tích cực.
Hiện tại, VNU-LIC phát triển và cung cấp 10 dịch vụ, sản phẩm thông tin tri thức tiên tiến hàng đầu Việt Nam giúp sinh viên Trường Đại học Kinh tế không chỉ học tập những cuốn sách theo chương ngành của mình mà còn có thể dùng chung hơn 180.000 e-book của Toàn Đại học Quốc gia Hà Nội và 53.000 tạp chí và sách số ngoại văn trên các nền tảng ProQuest, Science Direct, Bookboon, Springer, Nature..vv... Trong tương lai gần, trung tâm hướng tới việc đáp ứng toàn diện cho các chương trình đào tạo của Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội.